Saturday, 20/04/2024 - 01:52|
VÌ MỘT THẾ GIỚI KHÔNG COVID 19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An kiểm tra các điều kiện đảm bảo trước thời điểm học sinh đến trường

Đến thời điểm này, việc chuẩn bị của các nhà trường để đón học sinh đi học trở lại cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, việc sắp xếp bố trí lại vị trí ngồi học của học sinh đang cần phải tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp với quy định giãn cách khi thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ

          Sáng ngày hôm nay 26/4, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Thái Văn Thành, đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị đi học trở lại của học sinh trên địa bàn huyện Nam Đàn.

          Kiểm tra tại Trường THPT Nam Đàn 1, trong sáng nay nhà trường đã hoàn thành việc tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường lớp và tiến hành lắp đặt thêm gần 20 vòi nước để đảm bảo việc rửa tay thường xuyên cho học sinh theo quy định. Tuy nhiên, do số lượng học sinh của trường đông, khuôn viên trường rộng nên Giám đốc Sở đã yêu cầu nhà trường khẩn trương lắp thêm vòi nước rửa tay để đảm bảo đủ số lượng theo như quy định. Việc lắp thêm vòi nước cũng được thực hiện linh hoạt ở những vị trí thuận lợi cho học sinh và đảm bảo đủ nguồn nước sạch.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An kiểm tra công tác chuẩn bị trước ngày học sinh đến trường.

          Về việc giãn cách học sinh, ngoài việc bố trí học sinh các khối học lệch buổi nhà trường đã bố trí thêm bàn ghế cho một số phòng học. Qua thực tế, do nhiều khối trong trường sỉ số học sinh trong các  lớp không đều, đặc biệt là lớp 12 nên lãnh đạo Sở yêu cầu nhà trường nghiên cứu thêm các phương án bố trí học sinh. Trước mắt, với những lớp học sinh quá đông sẽ tận dụng thêm các phòng họp hội đồng, phòng thực hành hoặc phòng đa chức năng để làm phòng học cho học sinh và thực hiện đúng các quy định về giác cách, tối thiểu đảm bảo an toàn cho học sinh.

          Đến Trường THCS Kim Liên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận sự nỗ lực của nhà trường trong việc chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Hiện nhà trường đã hoàn chỉnh việc bố trí bàn và lực lượng để đo thân nhiệt, cử giáo viên giám sát việc rửa tay khô của học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã lắp đặt đủ vòi nước đảm bảo mỗi lớp có một vòi nước để học sinh thuận lợi rửa tay thường xuyên. Trong những ngày học sinh đến trường, hệ thống phát thanh của nhà trường cũng sẽ thường xuyên tuyên truyền để giáo viên và học sinh nâng cao nhận thức về công tác phòng chống Covid – 19.

          Để việc đi học của học sinh được thực sự an toàn, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã yêu cầu nhà trường cần tính toán thêm việc giãn cách cho học sinh. Trong đó, ngoài việc kê thêm bàn ghế ở các phòng học thì nhà trường có thể sắp xếp lại bàn ghế để phù hợp với yêu cầu mới và đảm bảo khoảng cách an toàn cho học sinh khi trở lại trường.

                                                                                           Nguyễn Trọng Hoàn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website